Tổng đài di động là gì?

Có bao giờ bạn tự hỏi nếu số hotline của bạn là một số điện thoại di động bình thường nhưng lại có thể hoạt động như một tổng đài (tức là tổng đài di động)? Dùng để chăm sóc khách hàng, làm số hotline đại diện cho doạnh nghiệp mình chưa? Tổng đài di động có nên sử dụng di động làm số hotline đây cũng chính là giải pháp mà nhiều doanh nghiệp đang tìm tới để giải quyết bài toán chi phí cho cả doanh nghiệp và khách hàng
Trong bài viết này Gcloud nhà cung cấp dịch vụ tổng đài Ảo được nhiều doanh nghiệp lựa chọn và đánh giá cao muốn cùng các bạn tìm hiều về tổng đài di động, những ưu nhược điểm của nó mang lại cho doanh nghiệp.
Tổng đài di động là gì?
- Tổng đài di động là tổng đài sử dụng số điện thoại di động làm số hotline. Tổng đài di động có những tính năng như tổng đài cố định thông thường, các số máy lẻ của các nhân viên trong doanh nghiệp có thể là số ảo IP-Phone, cũng có thể là số điện thoại Viettel, MobiFone, Vina. Mỗi số máy của các cá nhân trong doanh nghiệp được gán một số máy lẻ để tiện nhận diện và liên lạc. Chủ doanh nghiệp có thể quản lý cuộc gọi của từng nhân viên, bảo mất số điện thoại khách hàng một cách dễ dàng

Dịch vụ tổng đài di động thông minh, bài toán chăm sóc khách hàng tốt nhất.

- Dịch vụ Tổng đài di động trả trước là một hệ thống tổng đài với đầy đủ các chức năng của tổng đài thông thường bao gồm 1 số máy điện thoại di động làm tổng đài (số chính – Hotline), sử dụng các số máy điện thoại di động của các nhân viên trong doanh nghiệp làm số máy lẻ. Mỗi số máy của các cá nhân trong doanh nghiệp được gán một số máy lẻ để tiện nhận diện và liên lạc. Dịch vụ hỗ trợ nhiều tính năng như ghi âm, đánh giá chất lượng cuộc gọi, giới hạn gọi ra, quản lý khách hàng cùng nhiều tính năng tuyệt vời khác
- Hiểu một cách đơn giản là thay vì sử dụng các đầu số như 1800, 1900 hoặc số điện thoại bàn thông thường thì tổng đài di động sẽ sử dụng chính đầu số di động có sẵn của doanh nghiệp mà vẫn đảm bảo tính năng cơ bản của một tổng đài là có thể gọi ra và nhận nhiều cuộc gọi đồng thời.
Đối tượng sử dụng tổng đài di động?
- Doanh nghiệp muốn sử dụng số di động làm Hotline bán hàng, chăm sóc khách hàng.
- Doanh nghiệp đang sử dụng số di động phục vụ mục đích kinh doanh chung cho công ty.
- Doanh nghiệp đang có số di động là số quảng bá của công ty.
- Doanh nghiệp không muốn dùng các dạng đầu số Hotline khác: Số cố định, 1800, 1900.
- Doanh nghiệp mong muốn tiết kiệm chi phí triển khai tổng đài nhưng vẫn mang lại hiệu quả.
Những ưu điểm và nhược điểm của tổng đài di động
- Ưu điểm
   + Tiết kiệm chi phí, không tốn chi phí đầu tư hệ thống, chi phí duy trì, vận hành, bảo dưỡng.
   + Tận dụng được số di động đang có của doanh nghiệp, nhóm nhiều số di động và quảng bá bằng một số duy nhất (thường là số đẹp, dễ nhớ).
   + Nâng cao cơ hội bắt máy, tăng tỉ lệ khách hàng gọi vào số hotline di động (do cước gọi thấp và tâm lý khách hàng nghĩ rằng gọi vào di động sẽ được kết nối nhanh hơn).
   + Dùng số Hotline di động để tích hợp vào các ứng dụng phổ biến trên điện thoại di động: Viber, Zalo,…
   + Kết nối thông qua tổng đài điện thoại IP, cho phép triển khai các máy nhánh (lines) để tiếp nhận cuộc gọi theo nhiều cách: nghe trực tiếp trên điện thoại di động, nghe bằng phần mềm (application) trên điện thoại di động, nghe trên máy tính (dùng tai nghe Call Center), nghe bằng điện thoại IP,…
   + Có đầy đủ tính năng như một tổng đài IP thông thường: ghi âm cuộc gọi, ghi nhận lịch sử cuộc gọi, thống kê chi tiết cuộc gọi, xuất file báo cáo,…
- Nhược điểm
   + Số di động thường mang tính cá nhân hơn nên ít tạo nên sự chuyên nghiệp khi làm số hotline cho doanh nghiệp.
   + Khó khăn trong việc mở rộng quy mô.
   + Bị giới hạn số lượng cuộc gọi đồng thời khi gọi ra (giải pháp là phải dùng nhiều Sim để gọi ra).

Đăng ký tổng đài di động, cơ hội kinh doanh cho doanh nghiệp

Các bước triển khai tổng đài di động.
- Bước 1 : Chọn đầu số
   + Chọn đầu số di động mới hoặc giữ lại đầu số cũ triển khai trên công nghệ sip trunking
   + Chỉ những đầu số đứng tên doanh nghiệp mới có thể sử dụng dịch vụ này.
   + Chi phí thuê bao đầu số từ 50.000 – 60.000đ/ tháng tùy theo từng nhà mạng.
- Bước 2 : Chọn gói tổng đài phù hợp.
   + Tùy vào nhu cầu, số lượng user cần sử dụng để chọn được gói thuê tổng đài ảo
   + Xem bảng giá tổng đài ảo.
- Bước 3 : Chọn Thiết Bị Đầu Cuối.
   + Chọn thiết bị đầu cuối phù hợp ( thiết bị cho người sử dụng để nghe gọi )
Bảng giá dịch vụ tổng đài di động

MOBIFONE VIETTEL VINAPHONE
- Miễn phí gọi nội bộ/sip
- Phí hòa mạng: 69.000đ /1 lần duy nhất
- Cước thuê bao: 49.000đ /tháng
- Giá nội mạng từ: 440đ /phút
- Giá ngoại mạng từ: 780đ /phút
- Gọi càng nhiều giá cước càng thấp.
- Miễn phí gọi nội bộ/sip
- Phí hòa mạng: 60.000đ /1 lần duy nhất
- Cước thuê bao: 50.000đ /tháng
- Giá nội mạng từ: 300đ - 550đ /phút
- Giá ngoại mạng từ: 780đ /phút
- Gọi càng nhiều giá cước càng thấp.
- Miễn phí gọi nội bộ/sip
- Phí hòa mạng: 250.000đ /1 lần duy nhất
- Cước thuê bao: 49.000đ /tháng
- Giá nội mạng từ: 800đ /phút
- Giá ngoại mạng từ: 890đ /phút
- Gọi càng nhiều giá cước càng thấp.

 

Trên đây là những thông tin về tổng đài di động là gì. Hi vọng có thể giúp ích cho các doanh nghiệp trong tương lai.

 

Thông tin chi tiết về lắp tổng đài ảo xin liên hệ!
CÔNG TY CỔ PHẦN LIÊN KẾT CÔNG NGHỆ TOÀN CẦU - GTC
Địa chỉ: Tầng 7, số 49 Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội.
Điện thoại: 024.777.99.777
E-mail: contact@gtctelecom.vn
https://gcloudpbx.vn