Bạn đã biết về IVR là hệ thống tương tác tự động cho tổng đài hay lời chào tự động. Nhưng để có thể xây dựng một hệ thống IVR tích hợp với các loại tổng đài Ảo tốt nhất cần phải có kỹ năng cấu hình sao cho chất lượng cũng như đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp mình. Để thực hiện được cách cài đặt hay cấu hình cho tổng đài Ảo trong bài viết này chúng tôi Hướng dẫn cấu hình lời chào IVR cho tổng đài Ảo Cloud
IVR hướng dẫn người gọi đến những chọn lựa họ cần bằng cách bấm số theo một danh sách liệt kê sẵn (voice menu). Hệ thống sau đó có thể phục vụ yêu cầu của khách hàng bằng cách đối thoại IVR. Hệ thống IVR có thể đáp ứng âm thanh được ghi âm sẵn từ trước hoặc được tạo động để hướng dẫn người dùng đến những lựa chọn họ cần. Ứng dụng IVR có thể được sử dụng để kiểm soát hầu hết chức năng mà giao diện có thể được chia thành một loạt các tương tác đơn giản.
Để cấu hình được lời chào IVR quý khách hàng có thể làm theo các bước sau
Bước 1:
- Trong extern chọn 1 intern để nhận gọi vào ví dụ ở đây là intern 11101
Bước 2:
- Vào intern chọn vào intern vừa trỏ chiều gọi vào tích vào phần Voiceportal
Bước 3:
- Gõ tên của IVR -> tích vào Add
- Ta sẽ có 1 announcement như sau
Bước 4:
- Tích vào announcement vừa tạo, chọn Play/Modify để upload file ghi âm
- Chọn replace để tiến hành upload file ghi âm:
- Lưu ý:
+ Sau khi upload xong có thể bấm nút play để nghe lại file ghi âm
+ File ghi âm phải là định dạng .wav hoặc .mp3 mới cho thể sử dụng được
+ File ghi âm nên ghi âm dạng mono 16bit file stereo khi up lên sẽ bị convert lại nên chất lượng có thể sẽ bị giảm đi đôi chút
- Mục Setting:: Mục này chứa các thiết lập khi chạy ivr
+ Immediately: thực hiện ngay khi IVR bắt đầu chạy
+ Music on wait: chơi 1 announcement khác
+ Periodically: chơi lại 1 announcement sau 1 khoảng thời gian
+ Not reachable: chọn thiết lập IVR khi mà cuộc gọi không kết nối được tới intern
+ After: chỉ định hành động của IVR sau 1 khoảng thời gian (s)
- Mục Interactions: Bao gồm các thiết lập phím bấm DTMF khi gọi vào
Có 5 lựa chọn giống nhau cho mỗi phím:
+ Restart: chơi lại IVR
+ Goto announcement: chuyển đến 1 announcement khác
+ Start call: thực hiện cuộc gọi 1 intern
+ Terminate call: ngắt cuộc gọi
+ Dial this digit: cho phép bấm số này để quay số
Sau khi thiết lập xong bấm save
Bước 5: Bước này sẽ chỉ định để IVR chạy khi nhận cuộc gọi vào, ở bước này ta có 2 cách
- Cách 1: Tích vào mục Forwards -> Always -> Announcement -> Chọn IVR
+ Sau khi chọn xong bấm save
+ Lưu ý: cách này sẽ luôn chuyển cuộc gọi vào qua IVR
- Cách 2:
+ Chọn Distributtions
+ Add để tạo distribution mới
. Đặt tên cho distribution
. Destination: chọn Announcement
. Delay: chọn khoảng thời gian chờ để chạy ivr
. Other Phones: chọn để máy lẻ vẫn tiếp tục đổ chuông hay không
. Call forward: có cho phép chuyển hướng không
. State: trạng thái của distribution
. Schedule: chọn thời gian mà distribution này sẽ phát
Sau khi xong bấm save
Như vậy là chúng ta đã cấu hình lời chào IVR cho tổng đài
Hy vọng với những thông tin mà GCloudPBX cung cấp cho bạn về Cấu hình lời chào IVR bạn có thể lựa chọn cho mình giải pháp phù hợp trong việc CSKH, tiếp cận khách của mình
Quý khách có nhu câu Lắp tổng đài ảo xin liên hệ:
Công ty Cổ phần Liên Kết Công Nghệ Toàn Cầu - GTC
Địa chỉ: Tầng 7, Số 49 Trung Kính – Cầu Giấy – Hà Nội
Điện thoại: 024. 777. 20. 999
E- mail: contact@gtctelecom.vn
https://gcloudpbx.vn